Ăn Hạt Sen Có Béo Không? Bí Quyết Giảm Cân Bằng Hạt Sen

Ăn hạt sen có béo không

Hạt sen còn được gọi là liên nhục, có vị ngọt, tính bình và thành phần chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong Đông y, hạt sen là một món ăn ngon, bổ và cũng là một vị thuốc quý có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ,… Tuy nhiên, để biết ăn hạt sen có tốt cho sức khỏe không? Ăn hạt sen có béo không? Thì Siêu thị Sen Đại Việt sẽ trả lời cho các bạn biết thêm những thông tin về hạt sen nhé.

Ăn hạt sen có tốt cho sức khỏe không?

Hạt sen có chứa đa dạng các vitamin và khoáng chất gồm: protein, magie, kali và phốt pho; Trong khi hàm lượng mỡ bão hòa, natri và cholesterol lại rất thấp. Do đó, các bạn ăn hạt sen sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Ăn hạt sen có tốt cho sức khỏe không?
Ăn hạt sen có tốt cho sức khỏe không?

Ăn hạt sen có tốt cho bà bầu không?

Bà bầu ăn các loại hạt sen khô hay đã qua chế biến đều rất tốt cho sức khỏe. hạt sen đem tới một số công dụng cụ thể, bao gồm:

  • Giảm căng thẳng, stress, hỗ trợ rất tốt việc ổn định tâm lý.
  • Đều hòa hệ tiêu hóa, nội tiết tố.
  • Dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa da
  • Đảm bảo trí não của thai nhi luôn phát triển tốt.

Mách bạn: Tác dụng và cách bảo quản hạt sen tươi không phải ai cũng biết

Ăn hạt sen có tốt cho trẻ em hay không?

  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên là có thể bổ sung hạt sen vào chế độ ăn dặm của bé. Khi được bổ sung hạt sen với lượng vừa đủ, hệ miễn dịch của trẻ sẽ được tăng cường một cách tối đa, đem lại một số công dụng như:
  • Kích thích sự phát triển trí não, khiến bé trở nên thông minh hơn.
  • Giúp bé ngủ ngon, giảm tình trạng quấy đêm

100gr hạt sen bao nhiêu calo? Ăn hạt sen có béo không?

100gr hạt sen bao nhiêu calo?

Trong 100g hạt sen khi ăn ta sẽ hấp thu 350 calo, hơn 60g carborhydrate, 17g protein cũng như các thàn phần chất béo, khoáng chất natri, canxi, kali, photpho… không gây béo phì, tăng cân khi ăn nhưng vẫn mang lại nguồn dinh dưỡng an toàn.

Ăn hạt sen có béo không?

Với hạt sen, lượng calo trung bình trong 100g nguyên liệu này sẽ vào khoảng 90 kcl, đây được xem là lượng Calo ở ngưỡng trung bình, gần như không hề gây ra tình trạng béo phì cho cơ thể nếu bạn sử dụng một cách phù hợp.

Hạt sen có tác dụng gì?

Hạt sen có tác dụng gì
Hạt sen có tác dụng gì

Giúp chống viêm hiệu quả

Hạt sen giàu hàm lượng kaempferol, chất flavonoid tự nhiên rất hữu ích trong việc kháng khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng. Vì vậy, người ta thường sử dụng hạt sen để bồi bổ cho phụ nữ sau sinh để vết mổ, vết rạch tầng sinh môn mau lành.

Giúp trị chứng mất ngủ, đau đầu

Công dụng của sen giúp bạn an thần và thư giãn từ đó giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và cũng giảm được cơn đau đầu.

  • Xem “Tổng hợp 6 cách làm sữa hạt sen đơn giản tại nhà”: Tại đây

Giúp bồi bổ cho me bầu và thai nhi

Hạt sen chứa nguồn protein tốt giúp tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh và não của thai nhi. Nhiều bác sĩ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên dùng hạt sen để có một thai kì khỏe mạnh.

Giúp làm đẹp da

Hạt sen có khả năng kháng viêm, giảm lượng bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành.  Trong hạt sen còn chứa nhiều gluxit, lipit, canxi, photpho và các vitamin có tác dụng tẩy da chết hiệu quả và lưu thông khí huyết giúp da trắng sáng, mịn màng hơn

Chống lão hóa

Hạt sen có chứa các enzyme chống lão hóa làm chậm quá trình lão hóa và sửa chữa các protein bị tổn thương. Vì vậy, công dụng của hạt sen chống lão hóa da.

Điều hòa Cholesterol và đường huyết

Hạt sen có hàm lượng calo thấp và chất xơ cao. Chất xơ có khả năng làm giảm lượng đường ở mức cao trong máu, giúp điều hòa chỉ số đường huyết. Đây cũng là lý do tại sao những người mắc bệnh tiểu đường nên dùng hạt sen.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Trong hạt sen có chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm hiệu quả. Do đó, hạt sen có tác dụng phòng chống và giảm triệu chứng bệnh dạ dày,

Cung cấp năng lượng nhanh chóng

Hạt sen cung cấp nguồn dưỡng chất protein, magie, kali và phốt pho dồi dào nên có thể dùng khi cơ thể cần nạp năng lượng

Hỗ trợ bảo vệ đường tiết niệu hiệu quả

Tác dụng của hạt sen còn được thể hiện trong việc bài tiết melamin, đặc biệt là hợp chất có tên plamitic acid methyl ester, thông qua cơ chế melanogenesis giúp đường tiểu thông suốt, không bị lắng cặn. Các enzyme được tìm thấy trong hạt sen được cho là làm giảm nhiễm trùng đường tiết niệu và giúp đi tiểu dễ dàng.

Thực đơn giúp giảm cân bằng hạt sen hiệu quả

Chúng ta có thể bố sung món sinh tố hạt sen kết hợp với mè đen vào thực đơn giảm cân.  Mè đen trong những loại ngũ cốc vô cùng tuyệt vời trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da,…. Mè đen còn được biết tới là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời cho chị em sau sinh.

Ăn nhiều hạt sen có gặp vấn đề gì không?

  • Hạt sen lành tính, không độc hại nhưng bạn không nên ăn chúng khi đang gặp vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu bởi hạt sen có tác dụng chữa tiêu chảy, nên nếu đang bị táo bón mà ăn hạt sen sẽ khiến tình trạng táo bón càng nặng hơn.
  • Và vì hạt sen rất giàu dinh dưỡng nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến bạn đầy bụng, khó tiêu dù rằng bạn đang có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Những người không nên sử dụng hạt sen giảm cân

  • Không dùng hạt sen cho trẻ em dưới 1 tuổi. Hạt sen có nhiều dinh dưỡng nhưng trẻ nhỏ ăn sẽ khó tiêu hoá. Nguyên nhân là hệ thống tiêu hóa của trẻ rất nhạy cảm vì còn quá non nớt không thể hấp thụ được các chất, ngược lại, có thể gây dị ứng và mẩn đỏ. Do đó, không nên trộn hạt sen để nấu cháo cho bé vì sẽ gây nên chứng đầy bụng, khó tiêu và biếng ăn ở trẻ nhỏ
  • Không nên dùng khi có hệ tiêu hóa kém: Những người đang mắc các chứng đầy bụng, khó tiêu thì không nên hạt sen vì trong hạt sen chứa nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất sẽ khiến hệ tiêu hóa khó hấp thụ, làm cho bệnh thêm trầm trọng.

Như vậy, qua bài viết trên, Siêu thị Sen Đại Việt đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Ăn hạt sen có béo không? Các bạn đã biết hạt sen có công dụng rất tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ sử dụng hạt sen với lượng vừa phải thôi nhé.

Sen Đại Việt – Sen của Người Việt

Rate this post
Gọi điện thoại
HOTLINE 0898.232.838

Zalo

Messenger